Các thành phố lớn thu hút rất đông người đến từ tỉnh thành khác tới sinh sống và làm việc. Kéo theo nhu cầu tìm kiếm nhà trọ bình thạnh giá rẻ ngày một tăng cao. Đây là mô hình nhà trọ thường có diện tích từ 8-20m2 với các mức giá khác nhau. Đáp ứng nhu cầu nhà ở của rất nhiều đối tượng khách hàng. Cùng tìm hiểu về mô hình này trong bài viết sau.

Tiềm năng của mô hình nhà trọ bình thạnh giá rẻ

Khách hàng tìm đến nhà trọ bình thạnh giá rẻ rất tiềm năng và đông đảo. Thường là những người lao động, sinh viên từ các tỉnh thành khác. Những nơi có nhiều khu công nghiệp hay các trường đại học cao đẳng. Đây là một cơ hội tốt để tạo ra mô hình nhà trọ giá rẻ.

Chi phí để đầu tư vào nhà trọ không phải thấp thường là từ vài trăm cho đến vài tỷ. Bỏ ra một số vốn lớn ban đầu nhưng lợi nhuận về sau ổn định. Nhưng cần đảm bảo chi phí duy trì và sửa chữa các lỗi xuống cấp theo thời gian của nhà trọ. Khi đó thì không cần lo lắng đến các chi phí phát sinh.

Nhìn chung việc quản lý nhà trọ bình thạnh giá rẻ không khó khăn hay phức tạp. Chỉ cần quản lý và theo sát, thường xuyên theo dõi quá trình sinh hoạt của khách thuê. Khi đó các rủi ro có thể loại bỏ nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả kinh doanh ở mức tốt nhất.

Các mô hình nhà trọ bình thạnh giá rẻ

Mô hình truyền thống

Mô hình nhà trọ Tp Hồ Chí Minh quận bình thạnh giá rẻ truyền thống có 2 cách xây dựng khác nhau. Một là chi phí xây dựng thấp tuy nhiên cần diện tích đất rộng. Thứ hai là mô  hình ít đất nhưng xây cao tầng với nhiều phòng trọ. Chi phí xây tầng sẽ cao hơn nhưng có thể tận dụng tối đa quỹ đất vốn có. Thường thì mỗi phòng chỉ có 4 bức tường kèm nhà vệ sinh bên trong. Chi phí xây dựng thấp và chi phí thuê cũng thấp. Điều này thu hút đông đảo các đối tượng đến thuê như sinh viên hay người lao động thu nhập thấp. Đặc biệt là cư dân sinh sống ở tỉnh lẻ lên thành phố làm việc.

Mô hình homestay

Mô hình này là sự kết hợp giữa nhà trọ và ký túc xá. Không gian phòng ngủ gồm giường tầng và tủ cá nhân. Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, phòng bếp và khu sinh hoạt như một khu nhà riêng. Sự kết hợp này khá mới mẻ và thu hút các sinh viên có nguồn tài chính hạn hẹp. Mô hình nhà trọ bình thạnh giá rẻ này thường có 2 phần chính là khu phòng ngủ và khu sinh hoạt chung. Đối với khu phòng ngủ sẽ bao gồm giường tầng và tủ quần áo hay tủ dụng cụ cá nhân cho mỗi người. Khu sinh hoạt chung khá rộng với nhiều đồ nội thất khác nhau từ bếp, nấu ăn hay khu đọc sách…Chi phí đầu tư ban đầu không hề thấp nhưng nếu biết cách quản lý hiệu quả sẽ mang đến lợi nhuận cao cho chủ nhà. Mô hình này có mức giá thuê dao động từ 1-2 triệu/tháng. Tùy thuộc vào số lượng người trên phòng và tiện ích trong căn nhà.

Mặc dù thời gian thu hồi vốn không ngắn thường là từ 2-5 năm nhưng lợi nhuận về sau ổn định và dài lâu. Không thể phủ nhận mô hình nhà trọ bình thạnh giá rẻ đem đến lợi ích cho cả chủ trọ và khách thuê. Tuy nhiên cần chú ý làm mọi việc thật cẩn thận không để xảy ra bất kỳ sai phạm nào. Đây là yếu tố quan trọng để thu được lợi nhuận lâu dài cũng như tránh những khó khăn, thất bại không đáng có. Truy cập website: https://muonnha.com.vn/ để tìm kiếm khách thuê hay nhà trọ phù hợp.