Hiện nay, các hộ gia đình trẻ đa phần chọn mua chung cư thay vì mua đất xây nhà . Vì mua căn hộ sẽ tiết kiệm được chi phí từ hạ tầng sẵn có , chỉ cần dọn vào là ở ngay. Nhưng không phải ai cũng có đủ kiến ​​thức để chọn được căn hộ ưng ý và hợp túi tiền. Để tránh những rủi ro không đáng có, hãy cùng dự án ID Junction tìm hiểu 5 lưu ý đặc biệt mà bạn cần tìm hiểu trước khi quyết định mua căn hộ.

Dự án ID Junction đang tạo ra một sản phẩm kết nối cộng đồng và nâng cao giá trị cuộc sống cho người dùng.

Xác định khả năng tài chính của bạn

Yếu tố quan trọng nhất trước khi quyết định mua căn hộ, bạn phải xác định rõ ràng nguồn tài chính của mình . Từ đó lên kế hoạch mua căn hộ phù hợp với khả năng tài chính của mình. Hãy liệt kê tất cả các nguồn tài chính mà bạn có như: tiền tiết kiệm, thu nhập hàng tháng của gia đình, hỗ trợ từ người thân,… Để quyết định mua căn hộ phù hợp với tài chính, với số lượng thành viên trong gia đình. Không nên mua những căn hộ có diện tích quá lớn và không cần thiết.

Tìm hiểu thêm về pháp lý dự án

Ngoài hồ sơ pháp lý của dự án, người mua cần xem kỹ các điều khoản trong hợp đồng mua bán . Các điều khoản trong hợp đồng phải chi tiết, rõ ràng, dễ hiểu, có thỏa thuận về phí dịch vụ, thời gian thanh toán, v.v.

Nếu mua căn hộ của dự án đang xây dựng, bạn cần tìm hiểu tính pháp lý của mảnh đất đó, xem dự án, mảnh đất đó có bị thế chấp hay không. Nếu dự án đang thế chấp mà bạn quyết định ký hợp đồng mua bán thì bạn phải yêu cầu chủ đầu tư cung cấp hồ sơ giải chấp căn hộ của bạn.

Dự án ID Junction sở hữu pháp lý hoàn chỉnh và đầy đủ

Dự án ID Junction có pháp lý hoàn chỉnh và đầy đủ

Xem xét hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội xung quanh dự án

Ngoài việc tìm một căn hộ để ở, bạn cũng cần tìm một môi trường tốt để ở . Khu vực phải đảm bảo an ninh trật tự và một số tiện ích tối thiểu khác phục vụ cuộc sống của gia đình được thuận tiện như trường học, siêu thị, bệnh viện, công viên, ... Các dự án lớn thường được đầu tư đồng bộ nên cư dân ở đó có thể tìm thấy mọi dịch vụ tiện ích xung quanh. khu vực họ sinh sống. Tuy nhiên, các dự án nhỏ bị hạn chế về mặt này.

Đồng thời phải quan tâm đến các yếu tố quan trọng về hạ tầng kỹ thuật bên ngoài, trong đó yếu tố về giao thông là quan trọng nhất. Những dự án có vị trí đắc địa trung tâm, giao thông thuận tiện thường có giá cao hơn và tính thanh khoản tốt hơn so với những dự án khác. Đặc biệt, bạn cần lưu ý một số điều như: chung cư có được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy không? Quản lý ra vào căn hộ như thế nào? Có hệ thống camera giám sát hay hệ thống báo động khi có tình huống khẩn cấp xảy ra không?

Xem xét thiết kế và chất lượng bên trong căn hộ

Nhiều trường hợp chung cư mới xây, nhiều người đi mua chỉ vì thiết kế, màu sơn bên ngoài của công trình. Tuy nhiên, chất lượng của một căn hộ chung cư không chỉ được chú trọng bên ngoài mà còn ở các vấn đề khác như: nội thất, chống thấm, trát, sơn tường, hệ thống điện nước. Kiểm tra nội thất có đúng như cam kết trong hợp đồng không, có đủ diện tích không, chất liệu sàn,… Vì những yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng căn hộ sau khi bạn dọn đến.

Đặc biệt, nếu chọn mua lại căn hộ chung cư cũ, hãy kiểm tra kỹ từng ngóc ngách trong nhà (góc khuất, vị trí đường nước,…).

ID Junction tọa lạc tại trung tâm thương mại mới của miền Nam, mở ra cơ hội kết nối giữa các tỉnh thành trong nước và quốc tế.

ID Junction tọa lạc tại trung tâm thương mại mới của miền Nam, mở ra cơ hội kết nối giữa các tỉnh thành trong nước và quốc tế.

Chọn chủ đầu tư uy tín

Việc đánh giá năng lực của chủ đầu tư khi nghiên cứu và quyết định mua dự án là vô cùng quan trọng. Nó quyết định nhiều vấn đề trong quá trìnhbuying and selling apartmentsTrong dự án. Để đánh giá năng lực của chủ đầu tư bạn cần xem xét:

  • Thời gian, quy trình và tiến độ xây dựng của dự án.
  • Chất lượng của dự án (bên ngoài và bên trong).
  • Chủ đầu tư đã thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng mua bán nhà. Đảm bảo rằng quy hoạch đã được phê duyệt được phát triển phù hợp, có đầy đủ cơ sở hạ tầng tiện ích và các vấn đề pháp lý hợp lý.
  • Rà soát các dự án trước đây do chủ đầu tư chủ trì thực hiện có đúng như cam kết hay không? Và cư dân ở đó có vấn đề gì không?
  • Cẩn trọng với những dự án chủ đầu tư thiếu vốn, thiếu năng lực quản lý, không uy tín để giảm thiểu rủi ro trong hoạt động mua căn hộ. Đặc biệt lưu ý những căn hộ mà dự án chưa hoàn thiện.

Trên đây là một số lưu ý khi bạn có nhu cầu tìm hiểu mua căn hộ tại Dự án ID Junction . Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn chọn được căn nhà ưng ý, giá cả hợp lý và đảm bảo an toàn pháp lý, phòng tránh rủi ro, tranh chấp phát sinh.

Xem thêm MẪU NHÀ: Garden Shophouse | The Spring | The Spring Plus | The Bliss | The Infinity