Từ năm ngoái cho đến nay thị trường nhà đất long khánh vô cùng sôi nổi khi có nhiều nhà đầu tư đổ xô về đây. Hoạt động giao dịch mua bán trở nên nhộn nhịp và có dấu hiệu tích cực. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng gây sốt này? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông qua những phân tích dưới đây.

Cơ sở hạ tầng giao thông thuận lợi cho việc phát triển nhà đất long khánh

Trong các năm qua tỉnh Đồng Nai đã đầu tư mở rộng cũng như xây mới nhiều tuyến đường huyết mạch. Tại các khu vực nông thôn thì hoàn thành chương trình nông thôn mới nhanh chóng. Ưu tiên trong việc thực hiện các công trình hạ tầng giao thông hiện đại. Được coi là giải pháp đột phá trong việc phát triển kinh tế cho người dân toàn vùng. Nhiều dự án lớn sắp được hoàn thiện tại các huyện Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành, Vĩnh Cửu, Tân Phú và thành phố Biên Hòa.

Từ khi tuyến đường cao tốc Bắc Nam được mở rộng thì giá đất khu vực Long Khánh đã tăng lên rất nhiều. Nhiều nơi mặt đường lớn đông dân cư thì mức giá đất xuân lập có thể lên đến 20 tỷ/ha. Bên cạnh đó đất nông nghiệp cũng tăng giá khi có nhiều nhà đầu tư đến thu mua. Kể từ khi cơ sở hạ tầng được nâng cấp thì giá trị nhà đất long khánh đã tăng lên rất nhiều. Đa phần người mua để sản xuất không nhiều, chủ yếu là đầu cơ đợi giá lên để bán lại nhằm thu lợi nhuận cao hơn.

Tiềm năng của nhà đất long khánh

Những phân tích mới đây của các nhà kinh tế chỉ ra rằng Long Khánh nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung sẽ được nhiều nhà đầu tư chú ý. Và đầu tư nhiều vào các dự án bất động sản hay công nghiệp, thương mại, dịch vụ…Cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại góp phần rút ngắn khoảng cách giữa tỉnh Đồng Nai với thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay nhà đất long khánh không quá nhiều và giá trị tương đối cao. Nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn đất nông nghiệp để mua lướt. Thời điểm đầu năm nay giá đất tăng đỉnh điểm và chững lại khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tuy nhiên sau khi dịch bệnh đã được tạm đầy lùi thì thị trường bất động sản lại trở nên nhộn nhịp.

Trong các năm tới đây dự đoán Long Khánh sẽ là nơi được nhiều doanh nghiệp, các cá nhân đầu tư bất động sản. Bởi đây được đánh là là vùng đất vàng để đầu tư sinh lời cao. Khi các tuyến đường cao tốc xây dựng và đi vào hoạt động, thời gian đi từ Long Khánh đến địa phần thành phố Hồ Chí Minh sẽ chỉ mất khoảng 30 phút. Đi các tỉnh thành khác ở phía Nam sẽ rút ngắn thời gian so với trước rất nhiều. Ngoài ra thì thị trường bất động sản của thành phố Long Khánh rẻ hơn nhiều so với khu cực khác. Lại cực kỳ thuận lợi cho việc đầu tư nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, logistics, nghỉ dưỡng...

Kế hoạch trong năm tới thì thành phố sẽ triển khai thêm nhiều khu công nghiệp có diện tích lớn; được đầu tư bởi các nhà đầu tư trong ngoài nước. Những tuyến đường được nâng cấp và làm mới tạo cơ hội phát triển kinh tế của địa phương. Khi đó thị trường nhà đất long khánh sẽ vô cùng nổi bật. Cơ hội đầu tư sinh lời cao dành cho người dân sẽ phát triển bền vững trong tương lai.

Với những thông tin trên đây hy vọng rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về thị trường nhà đất long khánh nói riêng và thị trường bất động sản tỉnh Đồng Nai. Để theo dõi các diễn biến mới nhất về thị trường này xin vui lòng truy cập website: Bandatdongnai.vn